Mercedes G500 Final Edition – Động cơ V8 cuối cùng

Mercedes-Benz vừa giới thiệu chiếc Mercedes G500 Final Edition, một phiên bản đặc biệt nhằm mừng kỷ niệm 30 năm ra mắt dòng xe G-Class. Đây là phiên bản giới hạn với chỉ 500 chiếc được sản xuất. Đặc biệt, đây cũng là mẫu xe cuối cùng của dòng G-Class sử dụng động cơ V8, trước khi các phiên bản sau chuyển sang sử dụng động cơ V6 nhỏ hơn.

Mercedes G500 Final Edition có ba lựa chọn màu sắc khác nhau, gồm đen kim loại Obsidian, trắng Opalith và màu olive Magno. Mỗi màu sẽ có 500 chiếc tương ứng, và trên xe được thêm dòng chữ “Final Edition” được đặt trên vỏ bánh dự phòng và logo dập nổi trên tay nắm cửa.
Mẫu xe này được trang bị các chi tiết trang bị độc quyền, tạo nên sự đặc biệt và quý giá cho phiên bản giới hạn này. “Mercedes G500 Final Edition là một món quà chia tay động cơ tăng áp kép V8 trong dòng G 500,” chia sẻ Emmerich Schiller, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz G GmbH và Trưởng bộ phận Xe địa hình tại Mercedes-Benz.

Ngoại hình của Mercedes G500 Final Edition cũng được tinh chỉnh để thể hiện sự độc đáo. Bộ la-zăng hợp kim AMG 20 inch có thiết kế 5 chấu kép, và nếu bạn chọn màu sơn Olive Magno, màu của mâm xe sẽ phù hợp với màu thân xe. Trong khi đó, nếu bạn chọn màu sơn ngoại thất khác, mâm xe sẽ được sơn đen.

Bước vào xe, bạn sẽ được chào đón bằng logo chữ “G” và dòng chữ “Stronger Than Time” được gắn trên bậc lên xuống. Đồng thời, chữ “Final Edition” cũng xuất hiện trên ốp trang trí và tay nắm cửa, cũng như ở mặt sau của chìa khóa.

Nội thất của Mercedes G500 Final Edition được bọc da nappa, bao gồm bảng điều khiển trung tâm, khoang hành lý và ghế ngồi. Để tăng thêm sự hấp dẫn, Mercedes đã trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester và ghế ngồi hai tông màu đa hướng Active Multicontour Seat Package Plus với đường chỉ khâu kim cương. Tấm trần cũng được bọc da, tạo không gian sang trọng và thoải mái cho hành khách.

Mercedes G500 Final Edition được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, giống như các phiên bản G-Class thông thường. Động cơ này đạt công suất 416 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 9G-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh AWD, xe mang lại hiệu suất và trải nghiệm lái mạnh mẽ.
Mercedes sẽ sản xuất những chiếc G500 Final Edition động cơ V8 cuối cùng từ tháng 9/2023 đến tháng 3/2024. Tại Đức, mức giá khởi điểm của Mercedes-Benz G500 Final Edition là khoảng 196.350 euro (tương đương 213.000 USD, khoảng 5 tỷ đồng).
Với sự kết hợp giữa động cơ V8 mạnh mẽ và thiết kế đặc biệt, Mercedes G500 Final Edition hứa hẹn là một lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu xe hạng sang và đam mê dòng xe G-Class.
Tham khảo Mercedes.